Monday, December 14, 2015

Du Ngoạn Bãi biển Lăng Cô Huế Có gì

bãi biển lăng cô huế
Bãi biển Lăng Cô là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách Thành Phố Huế  và Thánh địa Mỹ Sơn đều 70 km. Với phong cảnh thiên nhiên vào loại đẹp nhất Việt Nam, biển Lăng Cô thu hút rất đông du khách cả trong và ngoài nước đến du lịch nghỉ dưỡng vào mỗi mùa du lịch biển. 
>> Villa an bình nha trang |  Angsana lăng cô resort 

bãi biển lăng cô huế
Biển Lăng Cô - Huế
Lăng Cô, một cái tên rất lạ mà dường như không gắn tên nhân vật, truyền thuyết dân gian nào hay một sự kiện lịch sử nào. Nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cho cái tên kỳ lạ này. Xưa kia, thời Pháp thuộc, nơi đây có một làng chài nhỏ tên tiếng việt là "An Cư". Người Pháp phiên âm theo tiếng nước họ thành "Langcó", kể từ đó người dân đọc trại đi thành Lăng Cô. Hay có một giả thuyết khác dân dã hơn rằng, xưa kia nơi đây có nhiều đàn cò sinh sống, nên nơi này còn có tên khác là "Làng Cò", qua thời gian, người dân đã đọc lái đi thành Lăng Cô như ngày nay. 


bãi biển lăng cô huế

“Lên non gặp Người Hùng Bạch Mã, xuống biển gặp Người Đẹp Lăng Cô”, là câu mà các du khách sành du lịch thường nói. Nếu như núi Bạch Mã uy nghi, hùng vĩ, như một lực sĩ sừng sững giữa đất trời xứ Huế, thì biển Lăng Cô lại duyên dáng, yêu kiều, như người đẹp đang độ xuân thì. Bãi biển Lăng Cô tuyệt đẹp với thảm cát trắng mịn trải dài hơn 10km, làn nước biển trong xanh bao la như ngọc bích, sóng biển vừa và lớn, gió thổi lồng lộng mang hương vị của biển cả. Lăng Cô thực sự là thiên đường cho những ai yêu thích du lịch biển. 



nước biển tại bãi biển lăng cô huế
Nước biển Lăng Cô trong xanh như ngọc bích
Cơ sở hạ tầng ở khu du lịch Lăng Cô cũng được đầu tư xây mới, nâng cấp, phục vụ tối đa cho việc khai thác du lịch. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ vừa và nhỏ được các công ty, cá nhân xây dựng, phục vụ việc lưu trú cho du khách. Đặc biệt, nơi đây có khách sạn Nirvana Spa & Resort, được xây trên diện tích hơn 13ha, nằm giữa bán đảo Lăng Cô. Đây là khách sạn đầu tiên và duy nhất đạt tiêu chuẩn 5 sao ở khu du lịch này. Lăng Cô có tuyến quốc lộ 1A chạy qua nên đặc biệt thuận lợi cho việc đi lại của du khách. 


khách sạn bãi biển lăng cô huế
Một hồ bơi tại Nirvana Spa & Resort
Không chỉ có du lịch biển, Lăng Cô rất nhiều tài nguyên du lịch phong phú khác như đầm hồ, sông suối, núi đồi, các di tích lịch sử,... Gần khu du lịch Lăng Cô còn có rừng nguyên sinh và khu du lịch nghỉ mát trên núi Bạch mã. Xa hơn chút nữa, mất chưa đầy 2h di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, có Phố cổ Hội An với những ngôi nhà cổ lưu giữ tinh hoa Việt, Thánh địa Mỹ Sơn với những chùa tháp cổ kính .

núi bạch mã gần bãi biển lăng cô huế
Cảnh quan nhìn từ núi Bạch Mã - gần biển Lăng Cô
Một vài bức ảnh khác về bãi biển Lăng Cô - Huế:

hoàng hôn bãi biển lăng cô huế
Hoàng hôn lãng mạn
nước biển bãi biển lăng cô huế
Nước biển trong xanh
toàn cảnh bãi biển lăng cô huế

Năm 2009, biển Lăng Cô - Huế đã vinh dự được đón nhận danh hiệu "vịnh đẹp nhất thế giới" do Câu lạc bộ các vịnh biển Worldbays bình chọn. Với vẻ đẹp mê hồn cùng tài nguyên du lịch phong phú,Lăng Cô từ lâu đã trở thành thắng cảnh rất được yêu thích, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế mỗi năm. 






No comments:

Post a Comment